02/05/2018

Nhựa Phenolic là gì?

Sơ lược nhựa Phenolic

Nhựa phenolic là các hợp chất kết hợp phenol và formaldehyde, tạo ra mạng lưới lớn các phân tử liên kết vĩnh viễn. Tùy thuộc vào sự cân bằng giữa phenol và formaldehyde và liệu các chất xúc tác được sử dụng là một axit hoặc một cơ sở, các tính chất nhựa phenol formaldehyde khác nhau.



Sử dụng nước và một bazơ với formaldehyde dư thừa tạo ra một polyme gọi là resole. Những resoles thường được sử dụng với nhiệt và áp lực để tạo ra một liên kết mạnh mẽ giữa các lớp gỗ dán. Các tính chất của nhựa phenol đặc biệt được đánh giá cao trong ván ép bên ngoài hoặc ván ép được sử dụng trong bất kỳ môi trường tiếp xúc với nước hoặc điều kiện khắc nghiệt.

Lớp chính khác của nhựa phenolic được gọi là novolak. Quá trình này sử dụng phenol dư thừa và chất xúc tác axit. Nhựa nhiệt dẻo kết quả thường được nghiền thành bột, trộn với chất độn và được sử dụng trong khuôn ép nóng và áp lực.

Ứng dụng

Nhựa Phenolic thường được sử dụng trong các vật có khả năng chịu nhiệt như tay nắm và nút bấm cho các thiết bị và dụng cụ nấu ăn hoặc các đầu nối điện, đặc biệt là sử dụng nó làm mặt bàn thí nghiệm cho các phòng thí nghiệm chuyên dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét