05/06/2020

Xác định làm thế nào các phòng thí nghiệm có thể trở nên bền vững hơn

Các phòng thí nghiệm nghiên cứu và bộ khoa học được tìm thấy trong các tổ chức giáo dục không khác nhau, sở hữu các trách nhiệm bền vững như nhau. Ở đây chúng tôi xem xét phong trào toàn cầu hướng tới sự bền vững lớn hơn, và vai trò của phòng thí nghiệm hiện đại có thể đóng. Chúng tôi đã trả lời một số câu hỏi thích hợp, vì vậy bạn có thể điều hướng đến câu hỏi mà bạn quan tâm nhất bằng cách sử dụng các liên kết dưới đây.


Tại Hội nghị Thay đổi Khí hậu của Liên Hợp Quốc năm 2015 tại Paris, 195 quốc gia đã cam kết thỏa thuận khí hậu toàn cầu ràng buộc về mặt pháp lý, cam kết hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 2 ° C so với mức trước công nghiệp. Đáp lại thỏa thuận này, Hội đồng tài trợ giáo dục đại học ở Anh đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là giảm lượng khí thải carbon trong lĩnh vực này vào năm 2020, khi thỏa thuận có hiệu lực. Điều này đã khiến ngành giáo dục đại học dẫn đầu trong việc phát triển các phòng thí nghiệm bền vững, vì các phòng thí nghiệm thường chiếm một lượng đáng kể lượng khí thải carbon của một trường đại học.

Một phòng thí nghiệm thông thường sử dụng gấp năm lần năng lượng và nước trên mỗi feet vuông mà một tòa nhà văn phòng tiêu chuẩn thực hiện, với một số phòng thí nghiệm sử dụng tới 10 lần mức tiêu chuẩn. Điều này là do các phòng thí nghiệm có một số lượng lớn các thiết bị ngăn chặn và xả khí, rất nhiều thiết bị tạo nhiệt và yêu cầu nguồn cung cấp điện liên tục để bảo quản các thí nghiệm không thể thay thế trong các tình huống khẩn cấp.

Các phòng thí nghiệm hoạt động bên ngoài giáo dục đại học, trong khi không bị ràng buộc với các mục tiêu nghiêm ngặt như vậy, vẫn có những mục tiêu bền vững của riêng mình để đạt được. Bất kể phòng thí nghiệm công nghiệp thuộc về loại nào, một số công việc có thể cần thiết để đảm bảo cộng đồng khoa học đang làm việc để hoàn thành thỏa thuận.

Một cách tiếp cận toàn diện là cần thiết để xác định làm thế nào các phòng thí nghiệm có thể trở nên bền vững hơn, từ việc xem xét lại thiết kế nội thất ban đầu đến trang bị thêm bàn thí nghiệm, ghếchậu rửa, bàn cân, tủ thí nghiệm và thiết bị chuyên dụng khác cho các phòng thí nghiệm hiện có để tạo nên một phòng Lab bền vững hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét